Lượt xem: 362

Cần phát triển Chương trình OCOP của tỉnh theo hướng thực chất, hiệu quả, không chạy theo số lượng

Chiều ngày 27/7, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Hội đồng đánh giá, xếp hạng OCOP cấp tỉnh nhằm đánh giá tình hình triển khai chương trình OCOP trong 6 tháng đầu năm 2023.


Quang cảnh cuộc họp.

 

    Tính đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng có 184 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 11 sản phẩm đạt 4 sao và 172 sản phẩm đạt 3 sao. Trong 6 tháng đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai hỗ trợ 2 điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nâng tổng số cửa hàng trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm OCOP toàn tỉnh lên 8 cửa hàng. Đến nay, có khoảng 114 sản phẩm OCOP được giới thiệu quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, với sự tham gia của 63 chủ thể.

    Tại cuộc họp, thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng OCOP của tỉnh đã cùng phân tích, nhận định về tình hình hoạt động sản xuất, khả năng cung ứng hàng hoá và thị trường tiêu thụ của các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.

    Đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng đánh giá, xếp hạng OCOP cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương để rà soát lại về mặt sản lượng, chất lượng, bao bì, mẫu mã của từng sản phẩm để có sự hỗ trợ kịp thời về khoa học công nghệ, khuyến công. Đồng thời, thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất của các chủ thể để triển khai đánh giá, phân hạng một cách chính xác. Tạo điều kiện để hỗ trợ các cơ sở, hộ kinh doanh chuẩn hóa các sản phẩm đặc trưng tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Cần phát triển chương trình OCOP của tỉnh theo hướng thực chất, hiệu quả, không chạy theo số lượng.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 104
  • Hôm nay: 7869
  • Trong tuần: 78,576
  • Tất cả: 11,801,896